Wednesday, July 27, 2016

Những thói quen trong 24 phút buổi sáng khiến bạn thành công


Thời gian là một trong những nguồn lực khan hiếm nhất vì vậy tối đa hóa thời gian làm việc thông qua thói quen là rất quan trọng.

Có lẽ khoảng thời gian quan trọng nhất trong ngày đó là ngay sau khi thức dậy. Thói quen tốt vào buổi sáng có thể khiến bạn làm việc hiệu quả trong cả ngày. Bạn có thể để đèn ngủ sáng hơn, tắt chuông báo thức hoặc bạn có thể khiến mình có ngày làm việc năng suất hơn thông qua 6 bước trong 24 phút sau khi thức dậy.

Hầu hết các hoạt động này đều khá quen thuộc với bạn rồi nhưng nếu bạn thử và kiên trì gắn bó với lời hướng dẫn sau đây trong một vài tuần bạn sẽ thấy mình có thể nhảy ra khỏi giường vào buổi sáng và sẵn sàng cho ngày mới năng suất, hiệu quả hơn.

Đây là 6 siêu hiệu quả thực hiện trong 24 phút sau khi thức dậy để bạn thành công hơn.

1. Đánh răng ( 2 phút)


Một trong những điều bạn nên làm sau khi rời giường vào buổi sáng đó là đánh răng. Trong khi bạn ngủ, miệng của bạn sản sinh ít nước bọt và trở lên khôn hơn. Thật không may, với sự giảm nước bọt đồng nghĩa với gia tăng vi khuẩn. Vì vậy, một trong những điều bạn cần làm đó là dành 2 phút để đánh răng loại bỏ vi khuẩn.


2. Uống nước (1 phút)


Cũng giống như khi miệng bạn khô, phần còn lại của cơ thể và bộ não cũng cần nước sau khi thức dậy. Sau khi đánh răng, bạn nên uống một cốc nước to. Tôi nói uống nước sau khi đánh răng đơn giản bởi vì tôi không thích uống nước để cuốn một đống vi khuẩn từ miệng vào hệ tiêu hóa.


3. Thiền (7 phút)


Phần lớn mọi người hiểu nhầm rằng thiền có nghĩa là cần khoảng thời gian 30, 40 thậm chí 60 phút. Tôi phát hiện ra rằng 6-7 phút là thời gian lý tưởng để bắt đầu ngày mới với sự điềm tĩnh và đầu óc thông suốt.

Tôi thì thích nghe Headspace trong khi thiền nhưng bạn có thể chỉ cần ngồi yên tĩnh, nhẹ nhàng và thực hành hít vào – thở ra.

Bạn có thể nâng lên 10 phút nếu muốn, nhưng 7 phút là hoàn hảo với tôi. Thiền chỉ là sự tĩnh lặng trong tâm trí, không có gì khác. Thiền mỗi ngày để có một trí óc bình tĩnh và thông suốt.


4. Tập trung (5 phút)

Làm thế nào để tập trung trong 5 phút mà không phải thiền? Điều cốt yếu là mục đích đằng sau hành động. Tôi cố tình giữ sự tĩnh lặng trong đầu. Không tập trung vào các suy nghĩ, hành động, những việc cần phải làm hoặc bắt cứ gì khác, chỉ là hơi thở thôi.
Còn với 5 phút tập trung, tôi đặt đồng hồ bấm giờ trong 5 phút và cố gắng thong thả nghĩ về những việc cần làm trong ngày hôm nay. Không phải là nhìn chăm chú vào lịch mà là suy nghĩ về việc cần làm, việc nào quan trọng hơn. Tôi tập trung vào sáng kiến kinh doanh và làm cách nào để đạt được nó, đặt mục tiêu khi nào tôi rời văn phòng và thời gian dành cho gia đình – bất cứ cái gì cần hoàn thành trong ngày đều hiện trong đầu tôi, đó là điều khiến tôi đạt được thành công.
Đó là tập trung vào việc tôi muốn làm trong ngày và trước khi đi ngủ tôi có thể nhìn lại các kết quả trong ngày và thiết lập mục tiêu cho ngày tiếp theo. Khi đồng hồ điểm 5 phút trôi qua tôi dừng tập trung và bắt đầu ngày mới, đừng suy nghĩ tỉ mỉ quả. Tôi biết cái tôi cần làm và não tôi đã có sự thông suất để bắt đầu ngày mới.

5. Tập thể dục (7 phút)

Tập thể dục là một phần thiết yếu để xây dựng được sự thành công trong cuộc sống.Không phải là có cơ thể hoàn hảo mà là khi bạn tập cho cơ bắp thì não bạn cũng và ý tưởng cũng được vận động.Tôi cam kết thời gian luyện tập, nhưng tôi nhận ra rằng 5 tới 7 phút luyện tập giúp cho cơ thể tràn đầy sinh lức là sau khi tôi tới phòng gym.

6. Kéo dãn các cơ (2 phút)

Sau khi tập thể dục với các bài tập nặng thì bài kéo dãn các cơ là rất quan trọng. Ở tuổi này, chúng ta ít linh hoạt hơn. Tôi không có thời gian để kéo dãn cơ bắp, gân cốt. Dùng 2 phút mỗi ngày để cải thiện tính linh hoạt của cơ thể và tâm trí.
Thế thôi. Sau 6 bước trên bạn sẽ sắn sàng để tắm và lao vào ngày làm việc mới. Bạn sẽ linh hoạt hơn, có cái nhìn sắc sảo và thể lực để cạnh tranh với đối thủ và tiến lên phía trước. Giữ cơ thể và tinh thần khỏe mạnh là cách đơn giản mà hiệu quả.





No comments: