Tuesday, July 26, 2016

Open Live Writer – Viết blog dễ dàng hơn

Viết blog là một quá trình vất vả, mình phải khằng định như vậy.
Đầu tiên, bạn phải có ý tưởng tốt. Thực ra, nếu bạn viết blog với mục đích cá nhân thì hẳn phải bắt đầu từ ý tưởng bạn cho là tốt rồi.
Kiên trì, tạo và viết được một blog khá dễ dàng nhưng để duy trì được nó, đăng bài hàng ngày thì là việc khó khăn hơn rất nhiều. Mình thấy rất nhiều bạn, có ý tưởng tốt, lúc đầu rất nhiệt huyết nhưng sau cứ nản dần nản dần

Chỉnh sửa blog là nỗi ám ảnh của rất nhiều blogger, nhiều người nhất là những bạn mù CN rất nản vì blog rắc rối quá: font chữ nhảy lung tung, không gõ được tiếng Việt; hình ảnh upload lên thì xấu tệ, không vào đúng vị trí; share link, clip thì không vừa với khung soạn thảo, rồi viết tí lại phải lưu lại rồi chờ nó load rồi lại phải xem trước xem bài viết khi “lên sóng” trông sẽ như thế nào nếu mà có lỗi thì lại quay lại, đợi nó load rồi lại chỉnh, rồi lại đợi load rồi lại xem trước,…mệt mỏi vô cùng.
Ở bài này mình sẽ giới thiệu cách để giải quyết vấn đề về chỉnh sửa blog khiến quá trình soạn thảo trở nên dễ dàng hơn. Cách để có ý tưởng tốt và kiên trì duy trì tạo thói quen viết blog mình sẽ post sau…chắc phải sau khoảng vài ba tháng đến vài ba năm trong trường hợp khi đó mình vẫn còn viết blog Open-mouthed smile
Open Live Writer – giúp quá trình soạn thảo và chỉnh sửa blog trở nên dễ dàng hơn.
openlivewriter_TrangAvril's blog
Nhìn chung giao diện của Open Live Writer khá đơn giản, dễ dùng.
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản, giống trình soạn thảo Word của Microsoft.
Nhẹ: khoảng 5,2M
đầy đủ chức năng như khi viết trên blog như lên lịch post bài tự động, gắn tag…
Tips and tricks_TrangAvril's blog
TrangAvril's blog
Viết nhiều blog cùng một lúc. Hiện tại mình đang dùng song song 2 blog là BlogspotWordpress. Nếu trước kia mình phải viết lần lượt thì giờ mình chỉ cần viết một bài nhấn Publish rồi ngồi đợi bài “lên sóng” là xong.
Nhược điểm:
Nếu quên không nhấn save thì mất bài như chơi. Khốn nạn giống khi soạn Word.
Quá trình Publish rất lâu.
Nếu bạn có hứng thú với việc viết blog thì Open Live Writer là lựa chọn không tồi đâu.
Link download đây: http://openlivewriter.org/

No comments: