Saturday, July 23, 2016

[Download] Những từ điển tiếng Anh ai cũng nên có




Dù bạn học tiếng Anh với bất cứ mục đích gì: du học, làm việc, giải trí, để học thêm kiến thức mới, thích thì học,...thì việc có một cuốn từ điển tiếng Anh là điều không thể thiếu. Từ điển cũng có rất nhiều loại và dùng với mục đích khác nhau. Sau đây mình sẽ gợi ý cho bạn một số loại từ điển thông dụng nhất hiện nay.


1. Từ điển dịch nghĩa
tu dien oxford

Từ điển Oxford: được coi là cuốn từ điển dành cho người học tiếng Anh đầu tiên Thế Giới, cũng là cuốn từ điển được dùng nhiều nhất hiện nay. Oxford Advanced Learner’s dictionary 9th – phiên bản mới nhất, bổ sung iSpeaker hỗ trợ luyện nói, iWriter hỗ trợ luyện viết. 

Ngoài ra, từ điển Cambridge Advanced Learner’s 4th cũng là lựa chọn rất tốt.
tu dien cambridge

2. Từ điển đồng nghĩa
tu dien oxford thesaurus
Bạn có biết 2 từ “problem” và “issue” dịch nghĩa tiếng Việt đều là “vấn đề” nhưng chúng có sự khác nhau như thế nào không?
Thực tế trong tiếng Anh không có những từ hoàn toàn đồng nghĩa với nhau mà thường có những từ gần nghĩa. Trong rất nhiều trường hợp người học tiếng Anh cảm thấy bối rối trong việc dùng từ ngữ như thế nào để diễn tả ý nghĩ của mình. Từ điển Oxford learner’s Thesaurus sẽ giúp bạn giải quyết nỗi khó khăn trong việc phân biệt giữa các từ gần nghĩa nhau và sử dụng chúng thích hợp.

Bạn download tại đây: https://goo.gl/V1FuLZ

3. Từ điển Collocation
Collocation có nghĩa là sự kết hợp những từ riêng biệt để tạo ra một cụm từ, một câu có nghĩa và rất tự nhiên. Ví dụ người bản xứ sẽ nói “ladies and gentlemen” chứ không nói “gentlemen and ladies” hoặc “right or wrong” chứ không nói “wrong or right”. Khi đảo trật tự từ thì nghĩa vẫn không đổi, người khác vẫn hiểu ý nhưng nghe không thuận tai.
tu dien oxford collocations

Sử dụng từ điển Collocations là cách nhanh chóng nhất kiến bạn như người bản xứ.
Bạn có thể download tại đây: https://goo.gl/xSx5mW

4. Từ điển thành ngữ
Bạn có biết câu nói “let the cat out of the bag” không phải có nghĩa là “lôi con mèo ra khỏi cái túi” mà nó có nghĩa là “tell the whole story” tức là kể toàn bộ câu chuyện, không giữ bí mật.
tu dien oxford idioms


5. Từ điển chuyên ngành
tu dien oxford business

Việc sử dụng từ điển chuyên ngành sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình học, đọc tài liệu chuyên ngành và làm việc.
Oxford business dictionary: https://goo.gl/lrYCq4

Chúc bạn học vui, làm việc hiệu quả!

1 comment:

Blogger said...

Did you know you can shorten your urls with AdFly and get money for every visit to your shortened links.