Sunday, July 24, 2016

Blinkist.com - Thông minh hơn chỉ với 15 phút mỗi ngày

blinkist.com
Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp: vào một hiệu sách và thấy choáng ngợp, có quá nhiều sách mới, quyển nào cũng thú vị hấp dẫn và chợt nhận ra rằng đã lâu lắm mình không đọc trọn vẹn được một cuốn sách và hình như cả thế giới đang phát triển mà bỏ mặc lại mình. Bạn có muốn thông minh hơn chỉ với 15 phút mỗi ngày? Blinkist.com sẽ giúp bạn làm điều đó

Thế lưỡng nan của người đọc
Nhớ khi còn bé, lúc đấy sách vở rất ít, mỗi khi có quyển truyện, quyển sách mới là đọc ngấu nghiến có khi trốn mẹ chui vào chăn đọc thâu đêm. Thế rồi, chả hiểu sao khi lớn lên, dù sách truyện càng ngày càng nhiều, giảm giá có khi miễn phí nhưng không có thời gian để kiên nhẫn đọc hết một quyển. Có thể do công việc, học tập hoặc internet, mạng xã hội ngốn cả phần thời gian dành cho đọc sách.
thong minh hon

Mình đã dùng khá nhiều cách như không dùng MXH nhưng sau thấy không ổn, ảnh hưởng đến công việc, các mối quan hệ thậm chí việc học. Luyện tập đọc nhanh hơn, mình nghĩ có 24h mỗi ngày, nếu đọc nhanh hơn thì sẽ đọc được nhiều hơn nhưng sau một khoảng thời gian luyện với các phương pháp đọc nhanh kết quả là mình không thấy hứng thú với việc đọc nữa, rất mệt mỏi, như thể đó là cuộc marathon với mắt và chữ. Mình chỉ chăm chăm vào tốc độ đọc thế nào? số trang đọc được là bao nhiêu? chứ không phải sự tò mò với kiến thức mới.

Nguyên lý làm việc thông minh 80/20
80% kiến thức giá trị nằm trong 20% nội dung của một cuốn sách. Nếu bạn đọc theo cách truyền thống, tức đọc lần lượt từ chữ nọ sang chữ kia, trang này sang trang khác thì bạn đã mất đến 80% thời gian để đọc những nội dung không tập trung và kém giá trị. Vậy làm cách nào để biết 80% kiến thức giá trị nhất nằm ở đâu trong một cuốn sách?
Blinkist.com – tóm tắt những kiến thức giá trị nhất trong một cuốn sách.
doc tom tat sach

Blinkist.com chứa hơn 1000 đầu sách với đầy đủ các thể loại như: tâm lý học, tiểu sử, kinh doanh & đầu tư, kinh tế, marketing, giao tiếp & kỹ năng,…và được cập nhật hàng ngày.

blinkist.com categories

blinkist tom tat sach

Tóm tắt sách
Điều đặc biệt bạn có thể tải thêm audio book để nghe khi đang di chuyển hoặc làm việc gì khác.

Audio book
Đây là một quyển mình đọc được trên blinkist.com

Nói thêm
Tin xấu, Blinkist.com không miễn phí. Bạn chỉ được dùng miễn phí trong 3 ngày đầu và phải trả khoảng 50$/năm khi muốn dùng thêm.
Tin tốt, chỉ với 50$/năm và 15’ mỗi ngày để đọc một cuốn sách khiến bạn thông minh hơn thì đấy cũng không phải là quá đắt.
Chúc bạn đọc vui!

No comments: