Wednesday, August 10, 2016

Đừng để hè này của bạn trôi qua một cách vô vị



Có một sự thật đáng buồn là mùa hè không xuất hiện quanh năm. Mùa hè là mùa của sự vận động: thời gian của những chuyến du lịch, cắm trại, đi biển và các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang cảm thấy mùa hè của bạn trôi qua một các vô vị thì đây là những gợi ý cho bạn.

1. Ngắt kết nối internet và gặp gỡ bạn bè

Mọi người sử dụng internet hàng ngày nhiều người thậm chí vẫn dán mắt vào điện thoại khi họ ở ngoài đường. Vậy thì, vào mùa hè này bạn hãy đặt điện thoại xuống, tránh xa laptop càng lâu càng tốt và trải nghiệm cuộc sống không có internet. Thay vì trò chuyện qua internet hãy gặp gỡ bạn bè của bạn để nói chuyện trực tiếp. Chắc chắn các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ được cải thiện. Ngay cả đôi mắt và bộ não sẽ cảm ơn bạn về điều này.

2. Nước

Nước là một thứ bạn có thể làm rất nhiều điều tuyệt vời với nó. Đi biển, hồ bơi hoặc có thể là một khúc sông hay ao hồ rồi nhảy ùm xuống đó để tận hưởng sự sảng khoái. Nếu không biết bơi như mình thì bạn có thể kiếm một cái cần câu và bắt đầu học câu cá hoặc lười biếng hơn thì nằm dài trên bãi biển.

3. Ngủ trên võng


Cân nhắc mua một chiếc võng để nghỉ trưa là một việc rất nghiêm túc. Bao lâu rồi bạn chưa có một giấc ngủ trưa ngắn trên chiếc võng? Tận hưởng nàn gió nhẹ nhàng vây quanh bạn, cảm giác bồng bềnh và từ từ chìm vào giấc ngủ. Đã có nghiên cứu khoa học chỉ ra nhiều tác dụng của việc dùng võng để ngủ giấc ngủ  ngắn như dễ ngủ và ngủ nhanh hơn, thoải mái cho cơ thể, ngủ sâu hơn. Chắc đó là lý do tại sau người ta hay ru trẻ em ngủ bằng võng.

4. Ngắm sao trời

Rời khỏi thành phố ồn ào và ô nhiễm trở về quê hay du lịch đến một vùng quê nào đó để tận hưởng bầu trời đêm ở đó. Vào mùa hè bầu trời đêm thường ít mây hơn, quang đãng hơn và dường như các chòm sao trở lên sáng rõ hơn. Ngắm bầu trời đêm huyền bí đầy sao cũng làm cho đầu óc bớt căng thẳng và thêm sáng tạo.

5. Các hoạt đông ngoài trời

Đi du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp, tập thể dục chơi thể thao ngoài trời, đi cắm trại hay đi làm tình nguyện, đi dạo trên cánh đồng,…đừng bỏ qua những hoạt động này khi mùa hè đến nếu không có thể bạn sẽ phải đợi đến mùa hè năm sau đó.

6. Đọc sách hoặc học thêm một cái gì mới


Nếu còn là học sinh, sinh viên thì hè là quãng thời gian rảnh rỗi nhiều nhất trong năm của bạn. Đừng để quãng thời gian này trôi qua một cách vô ích hãy tận dụng để thư giãn đồng thời học thêm một kỹ năng mới nào đó. Đọc những quyển sách bạn dự định đọc mà chưa có thời gian trước đây. Học thêm một ngoại ngữ hay kỹ năng nào đó có thể có ích cho công việc sau này của bạn học vẽ, học cách chơi một nhạc cụ, học photoshop, học cách viết CV, học đầu tư chứng khoán, học lập trình hay viết blog,…Nghỉ hè không có nghĩa nghỉ phấn đấu và hoàn thiện bản thân.

7. Kem và trái cây


Một trong những trải nghiệm thú vị nhất vào mùa hè đó là thử qua các loại trái cây đặc trưng mùa hè và nếm thật nhiều các vị kem. Bạn có thể mua chúng ở rất nhiều nơi hoặc có thể tự làm với công thức sẵn có. Rèn luyện sức khỏe và ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn nhẹ nhàng vượt qua mùa hè oi nóng.
Chúc bạn một mùa hè trọn vẹn!

8.  Ngắm bình minh

Nếu bạn còn là học sinh-sinh viên thì việc dậy sớm trong năm học cũng là điều khó khăn chưa kể nghỉ hè là thời điểm lý tưởng để ngủ nướng. Nhưng bạn hãy thử một lần dậy thậy sớm, chạy bộ trên con đường vắng vẻ tràn ngập không khí trong lành rồi dừng lại giữa đường chạy để ngắm mặt trời lên. Buổi sáng mùa hè thường rất trong xanh, quang đãng và hình ảnh mặt trời từ từ nhô lên ở đường chân trời là hình ảnh thiên nhiên vừa quen thuộc nhưng cũng rất ngoạn mục.

9. Làm thêm

Nếu bạn chưa có một công việc nào thì mùa hè chính là khoảng thời gian rất tốt để bắt đầu một công việc làm thêm. Vào mùa hè rất nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng các vị trí với mức lương hấp dẫn. Chỉ với khoảng 2-3 tháng làm việc full-time vào mùa hè bạn có thể đủ tiền để tự chi trả các khoản học phí, đồ dùng học tập cho năm học tiếp theo đó.

10. Gia đình

Dù bạn là sinh viên hay người đã đi làm thì cũng nên dành thời gian về với gia đình đừng để mỗi năm chỉ có Tết là dịp duy nhất đoàn tụ. Đây sẽ là thời gian để bạn refresh lại bản thân và tình cảm gia đình.

No comments: