Sunday, August 14, 2016

Những kỹ năng cần có để thành công trong thế kỷ 21

Khoảng cách giữa những kỹ năng mà ta học được với kỹ năng mà ta cần có ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Cách giáo dục truyền thống cung cấp cho học sinh-sinh viên ít những kỹ năng để họ tự phát triển. Theo báo cáo của diễn đàn kinh tế Thế Giới tầm nhìn mới của giáo dục là khuyến khích phát triển những kỹ năng xã hội và cảm xúc thông qua công nghệ.
Ngày nay, các ứng viên phải biết cách phối hợp, giao tiếp và giải quyết các vấn đề - những kỹ năng được phát triển chủ yếu thông qua việc kỹ năng xã hội và cảm xúc.(SEL)

Kết hợp với những kỹ năng truyền thống, việc thành thạo những kỹ năng xã hội và cảm xúc sẽ là hành trang giúp sinh viên thành công trong nền kinh tế khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển.
Những kỹ năng cần thiết nhất:

Một nghiên cứu với 213 sinh viên đã chỉ ra rằng những người được giáo dục về kỹ năng xã hội và cảm xúc sẽ có điểm thành tích trung bình cao hơn 11% so với những người không được giáo dục. Thành thạo các kỹ năng xã hội và cảm xúc về lâu dài sẽ khiến bạn có tỷ lên thành công cao hơn trong học tập và làm việc.
Kỹ năng lãnh đạo như là sự tò mò cũng là kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp tương lai.
Một báo cáo khác của diễn đàn kinh tế Thế Giới, tương lai của công việc, trong cuộc họp thưởng niên năm 2016 tại Davos, báo cáo lấy ý kiến của các giám đốc nhân sự, giám đốc chiến lược của các công ty hàng đầu Thế Giới, chỉ ra những kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21 là

Những nhà hoạch định chính sách, những nhà giáo dục, cha mẹ, doanh nhân, nhà nghiên cứu, phát triển công nghệ, nhà đầu tư và các tổ chức phi chính phủ có thể cùng nhau đảm bảo rằng việc phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc là mục tiêu chung cho giáo dục toàn cầu.

No comments: